ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น
การกําหนดจุดหมายการเรียนรู้ ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการ เรียนรู้ด้วยการระบุสาระ
มาตรฐานและตัวชี้วัด จากหลักสูตรที่ตรงกับสาขาวิชาเอกหรือกลุ่มสาระที่สนใจ
แล้วเขียนข้อความที่แสดงว่าผู้เรียนจะเรียนรู้อะไร และสามารถทําอะไรได้ ข้อความที่เป็นความรู้
โดยการระบุ ความรู้ในรูปของสารสนเทศ(declarative
knowledge) เช่น ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจ เรื่อง..)
และข้อความ ที่เป็นการปฏิบัติ โดยการระบุทักษะ การปฏิบัติ หรือกระบวนการ (procedural
knowledge) (เช่น ผู้เรียน สามารถที่จะปฏิบัติหรือกระทําเรื่อง...)
แผนการสอนวิทยาศาสตร์
แผนการสอนวิทยาศาสตร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น